แรงบันดาลใจ Inspiration

2014-05-28 / หลิน Celine 喜琳 / แรงบันดาลใจ Inspiration / ไทย 泰國 / 

แรงบันดาลใจ Inspiration

แรงบันดาลใจเป็นสิ่งที่มหัศจรรย์เหลือเกิน เป็นสิ่งที่มิใช่จะหามาได้ตามปรารถนาง่ายๆ คุณแม่บอกว่า หนูเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้ท่านมีกำลังใจและมีความหวังในการใช้ชีวิตอยู่ในไต้หวัน สำหรับหนูแล้ว หนูก็มีแรงบันดาลใจของหนูเช่นกัน

หนูเป็นเด็กนักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 3 ที่มีคุณแม่เป็นคนไทย หนูพูดและเขียนภาษาไทยได้ดี คุณแม่สอนให้ภูมิใจที่เป็นคนไทย หนูใช้ชีวิตไม่แตกต่างกับเด็กนักเรียนไต้หวันธรรมดาทั่วไป ที่ทุกวันต้องตื่นแต่เช้าไปโรงเรียน ศึกษาหาความรู้หลากหลายมากมาย แต่ก็ไม่วายที่จะถูกเพื่อนๆที่โรงเรียนล้อว่ามีแม่เป็นต่างด้าว แม้ว่าจะรู้สึกไม่พอใจในลึกๆ หนูก็ยังมีมารยาทใช้รอยยิ้มตอบกลับ ด้วยความที่เป็นคนร่าเริง ชอบเล่นอะไรที่โลดโผนในบางครั้ง และชอบเล่นกีฬา จึงมีเพื่อนผู้ชายมาก และการที่หนูชอบเล่นกีต้าร์ด้วยเลยมีเรื่องให้คุยและสุงสิงกับผู้ชายมากกว่าผู้หญิง

หนูมีเพื่อนสนิทคนหนึ่งเขาเป็นกำลังใจและปลอบใจเมื่อถูกเพื่อนล้อ เขาเป็นคนที่มีความรับผิดชอบในตัวเอง เป็นคนที่มีวินัยจึงไม่แปลกเลยที่เขาจะเป็นคนเก่ง ถูกต้องที่สุดเขาสอบได้ที่หนึ่งในชั้นเรียน ตั้งแต่เราพบกันตอนชั้นมัธยมปีที่หนึ่ง จนถึงทุกวันนี้กำลังจะจบมัธยมต้นแล้ว เขาเล่นบาสเก็ตบอลได้เก่งมาก แล้วก็ชอบเล่นกีต้าร์ด้วย จึงเป็นเรื่องไม่ยากเลยที่เราจะพูดภาษาเดียวกัน เราจึงเป็นเพื่อนสนิทกันตั้งแต่เริ่มเข้าเรียนชั้นมัธยมหนึ่งเลย

เขาเป็นแรงบันดาลใจให้หนูพยายามทำทุกสิ่งให้ดีที่สุด หนูขยันเรียนหนังสือมากขึ้นเพื่อให้ชื่อของหนูอยู่เคียงข้างชื่อของเขาในสมุดพกของห้อง นอกจากเรื่องการเรียนแล้ว เรื่องกีฬาหนูก็พยายามเล่นบาสเก็ตบอลให้มากๆ
เพื่อที่จะได้โชว์ลูกชู้ตสวยๆ ให้เขาเห็นในวิชาพละ ส่วนเรื่องความสวยความงามไม่ต้องบอกก็เดาได้ว่า นอกจากออกกำลังกายมากๆ เพื่อรูปร่างที่สวยงามได้สัดส่วนแล้วยังยอมอดขนม แต่เก็บออมเงินค่าขนมมาซื้ออุปกรณ์เสริมความงามและสิ่งบริหารร่างกายให้แข็งแรง และยังเป็นการลดไขมันส่วนเกินทำให้ตัวเองดูดีได้ในที่สุด

คนทุกคนไม่มากก็น้อยย่อมมีแรงบันดาลใจของตัวเอง เพียงแต่เราไม่ได้สังเกต หรือยังค้นหามันไม่พบแค่นั้นเอง
แรงบันดาลใจสามารถเปลี่ยนเราให้เหมือนเป็นคนใหม่ เปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ รวมถึงทัศนคติและมุมมองของชีวิต มันทำให้เราตั้งใจทำงาน เป็นแรงพลักดันของเราในทุกๆเรื่อง

สำหรับหนู แรงบันดาลใจคือ สิ่งเล็กๆ ที่ก่อให้เกิดอีกสิ่งมหัศจรรย์ ที่เรียกว่า รัก.. หรือเปล่า